CÁCH CHỐNG BUỒN NGỦ KHI LÁI XE Ô TÔ | KINH NGHIỆM CHỐNG BUỒN NGỦ KHI ĐANG LÁI XE | HƯỚNG DẪN CHỐNG BUỒN NGỦ KHI LÁI XE ĐƯỜNG DÀI

Không phải ai cũng có cách chống buồn ngủ khi lái xe ô tô hiệu quả. Do đó khi lựa chọn một phương pháp chống buồn ngủ bạn phải nên thật sự cân nhắc trước ác dụng của chúng để đảm bảo hạn chế tối đa cơn bùn ngủ mà lại đảm bảo an toàn cho bản thân

Cách Chống Buồn Ngủ Khi Lái Xe Ô Tô

Cách Chống Buồn Ngủ Khi Lái Xe Ô Tô Hiệu Quả Nhất

Việc lái xe trong trạng thái buồn ngủ tiềm ẩn rất nhiều nguy cớ gây tai nạn, do đó khi lái xe đường dài các bạn nên thật sự cẩn trọng. Dưới đây là một số cách chống buồn ngủ khi lái xe ô tô hiệu quả nhất mà chúng tôi muốn chia sẽ để các bạn có thể hạn chế tối đa cơn buồn ngủ của mình đảm bảo an toàn khi cầm lái

Cách chống buồn ngủ khi lái xe ô tô

1. Dừng xe và uống một ít cà phê

Một ly cà phê khi buồn ngủ có thể giúp các bạn tỉnh táo hơn, con buồn ngủ cũng theo đó bị đẩy lùi. Cà phê là một cách chống buồn ngủ khi lái xe ô tô hiệu quả nhất đang được nhiều bạn áp dụng. Khi có tình trạng buồn ngủ xuất hiện các bạn nên nhanh chóng dừng xe lại và uống một ít cà phê sau đó đợi lấy lại tinh thần hãy tiếp tục cuộc hành trình

2. Đợi chất caffeine phát huy tác dụng

Uống thuốc các bạn cũng cần có thời gian để phát huy tác dụng thì cà phê cũng vậy. sau khi ướng bạn cũng phải đợi một lúc thì chất  cafeine có trong nó mới có tác dụng thông thường khoảng 30 phút, trong thời gian này bạn có thể tranh thủ thời gian để nghỉ ngơi trước khi bắt đầu tiếp cuộc hành trình của mình

3. Hạ cửa kính

Không khí bên ngoài sẽ một phần nào đó giúp bạn mau chóng lấy lại tinh thần. Việc hạ cửa kính để không khí lạnh bên ngoài lọt vào trong xe sẽ giúp bạn mau chóng thoát khỏi cơn buồn ngue ngay lập tức. Đây cũng là một cách cách chống buồn ngủ khi lái xe ô tô hiệu quả nhất đấy nhé

4. Ngồi thẳng và chuyển động mắt nhiều hơn

Việc tập trung vào đoạn đường di chuyển phía trước quá nhiều sẽ khiến cho bạn mau mỏi mắt theo đó cơn buồn ngủ cũng dễ dàng kéo đến . Do đó khi lái xe đường dài các bạn chú ý di chuyển mắt nhiều hơn để tránh bị mỏi mắt. tư thế ngồi cũng khá quan trọng đấy nhé, để hạn chế cơn buồn ngủ khi đang lái xe thì các bạn cũng nên điều chỉnh ghế ngồi sao cho phù hợp nhất

5. Nhai kẹo cao su

Việc chuẩn bị keo cao su theo trong xe không bao giờ là lãng phí, vì đây là một trong những cách chống buồn ngủ khi lái xe ô tô hiệu quả nhất. Nhai kẹo cao su có thể giúp cho đầu óc được sảng khoái và minh mẫn hơn hạn chế tối đa cơn buồn ngủ nhất là vị bạc hà cay cay the the trong miệng thì làm sao bạn có thể buồn ngủ cho được

6. Tự chơi trò chơi

Tập trung cầm lái nhiều giờ liền sẽ khiến cho mắt mỏi và có cảm giác buồn ngủ. Do đó khi lái xe đường dài các bạn nên tập chơi những trò chơi bằng mắt để mắt có thể linh hoạt hơn giảm bớt căng thẳng đấy. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chống buồn ngủ khi lái xe ô tô hiệu quả nhất này

7. Bật nhạc và hát to

Chắc hẳn hầu hết mọi người đều trang bị một hệ thống âm thanh ấn tượng cho chiếc xe của mình. Vì vậy hãy tận dụng nó khi cần thiết , việc bật những bản nhạc mà mình yêu thích hát theo những ca khúc đó sẽ giúp bạn bớt căng thẳng và tỉnh táo hơn trong những giờ liền tập trung cầm lái

8. Đi bộ vòng quanh

Nếu như con buồn ngủ vẫn dai dẳng không dứt thì cách tốt nhất là các bạn nên cho xe ngừng lại xuống xe và đi vòng vòng xung quanh hít thở không khí bên ngoài để lấy lại tinh thần trước khi tiếp tục chặng đường của mình. nếu cần thiết thì có thể chợp mắt một tý để tỉnh táo hơn

Những cách chống buồn ngủ khi lái xe ô tô hiệu trên đây là một trong những cách hiệu quả nhất được rất nhiều người áp dụng. Nhưng để đảm bảo an toàn thì các bạn nên đảm bảo ngủ đủ giấc trước những chuyến đi xa. Mong rằng bài viết này sẽ là một kinh nghiệm bổ ích cho các bạn khi lái xe đường dài nhé. Chúc các bạn có một chuyến đi thuận lợi

Các từ khóa liên quan:

  • chống ngủ gật khi lái xe
  • cách chống buồn ngủ hiệu quả khi lái xe
  • chống buồn ngủ khi lái xe đường dài
  • kinh nghiệm chống buồn ngủ khi đang lái xe